fbpx
เคล็ดลับให้ลูก พูดได้เร็ว ต้องทำยังไง?

เคล็ดลับให้ลูก พูดได้เร็ว ต้องทำยังไง?

ลูกเรา #พูดช้า มั้ย? เคล็ดลับให้ลูก #พูดได้เร็ว ต้องทำยังไง? อยากให้ ลูก พูดได้เร็วๆ ⭐️ #งดหน้าจอ ก่อน 3 ขวบ ⭐️คนเลี้ยง พยายาม เป็นนักพากย์ …. คือ พูดเรื่อย ว่า กำลังทำอะไร อันนี้คืออะไร เน้น ย้ำๆ ชัดๆ และ พูดสม่ำเสมอ เดี๋ยวเด็กจะจำได้ ⭐️ #ออกเสียงพูดให้ชัดเจน สั้นๆ...
RSV …ไวรัสตัวร้าย …อันตรายถึงชีวิตได้

RSV …ไวรัสตัวร้าย …อันตรายถึงชีวิตได้

RSV …ไวรัสตัวร้าย …อันตรายถึงชีวิตได้ … ไวรัสตัวร้าย RSV ไม่ใช่แค่ เชื้อไวรัสที่ทำให้เกิดอาการแค่หวัดธรรมดา แต่อาการอาจจะรุนแรง ทำให้หลอดลมตีบ ปอดอักเสบ และ ระบบหายใจล้มเหลวจน ‘เสียชีวิตได้’ …ยิ่งหากเกิดในเด็กเล็ก ต่ำกว่า 5 ขวบ ที่ภูมิคุ้มกันยังต่ำ เด็กคลอดก่อนกำหนด...
อยากให้ลูกรักการอ่าน

อยากให้ลูกรักการอ่าน

อยากให้ลูกรักการอ่าน …เริ่มต้นได้จาก #นิทาน บ้านเรา อ่านนิทานให้ลูกฟังตั้งแต่ อยู่ในท้อง จนวันนี้ิ 3 ขวบ …เรายังอ่านนิทานกับลูก ทุกวันก่อนนอน เหมือนเดิม ผลลัพธ์ที่ได้ …. #ลูกรักการอ่าน จริงๆ (ถึงแม้จะยังอ่านหนังสือไม่ออก เค้าก็ค่อยๆ เปิดภาพดูทีละหน้า จนจบ...
อย่าเป็นพ่อแม่ที่ Toxic

อย่าเป็นพ่อแม่ที่ Toxic

อย่าเป็นพ่อแม่ที่ Toxic …จนลูกไม่อยากเข้าใกล้ เราในฐานะพ่อแม่ …ชอบคิดถึงแต่มุมเราที่มองไปที่ #ลูก ว่าลูกควรจะเป็นเด็กเช่นไร มีพฤติกรรมไม่ดีตรงไหนที่ต้องปรัป วันนี้เรามาย้อนมองตัวเอง check ตัวเองกันบ้าง ว่า พ่อแม่แบบไหน ที่ #เป็นพิษ ( Toxic) ต่อลูก จนลูกอาจจะเครียด และ...
เมื่อลูกดื้อ ..ไม่เชื่อฟัง

เมื่อลูกดื้อ ..ไม่เชื่อฟัง

เมื่อลูกดื้อ ..ไม่เชื่อฟัง อย่าดุ อย่าตี อย่าใช้อารมณ์ ✅ให้รอ ลูกสงบ ✅ และ ให้เราสงบ …ตัวอย่างที่ดี มีค่ามากกว่าคำสอน ✅ ถามลูกว่า …หนูรู้สึกยังไง? ✅ อยากให้พ่อแม่ทำ แบบไหน ✅ สิ่งที่ลูกทำผิด เราจะแก้ไขยังไง ? ✅ ต่อไป ถ้าทำผิดอีก จะต้องทำยังไง? ✅ ลูกอยากทำแบบไหน?...