fbpx
เมื่อลูกนอนยาก ไม่ยอมนอน แม่ควรทำอย่างไร

เมื่อลูกนอนยาก ไม่ยอมนอน แม่ควรทำอย่างไร

เมื่อลูก #นอนยาก #ไม่ยอมนอน แม่ควรทำยังไง? …… เมื่อลูก นอนน้อย นอนไม่พอ จะทำให้ เค้า หงุดหงิด ไม่ร่าเริง งอแง ….. และ ส่งผลต่อพัฒนาการ และการเจริญเติบโต ก็ ลูกนอนยากนี่ เอานอนไม่นอน เลยปล่อยให้เล่น จนง่วงหลับเอง ….. มันไม่ work !!! เพราะ ติดเล่นไม่ยอมนอน...
เชื้อไวรัส RSV ศัตรูตัวร้ายของปอดลูก

เชื้อไวรัส RSV ศัตรูตัวร้ายของปอดลูก

ศัตรูตัวร้าย สำหรับปอดลูก!!! …ตอนนี้ เริ่มระบาดอีกแล้ว คือเชื้อไวรัส RSV ซึ่งมักระบาดในช่วงหน้าฝนต้นหนาว ช่วงเดือน กรกฎาคม-พฤศจิกายน เมื่อลูกเราติดเชื้อ RSV มีอาการได้ตั้งแต่ #หวัด ไข้ ไอ จาม น้ำมูก จนกระทั่ง #ปอดอักเสบ และอาจอันตรายถึงชีวิตได้ เชื้อไวรัส RSV มี 2...
โรคมือ เท้า ปาก กำลังระบาด

โรคมือ เท้า ปาก กำลังระบาด

โรคมือ เท้า ปาก …ตอนนี้ กำลัง ระบาดมาก …ฉีด วัคซีน ป้องกัน โรคมือเท้าปาก ดีมั้ย? โรค มือ เท้า ปาก เกิดจากเชื้อไวรัสกลุ่ม คอกแซกกี ( Coxsackie) และ เอนเตอโรไวรัส (Enterovirus )ที่มีหลายสายพันธุ์ ส่วนใหญ่มีอาการไม่รุนแรง (มีตุ่มแดง ที่มือ เท้า และ มีแผลในปาก )...
ทำไมลูกหวงของ ไม่ชอบแบ่งใคร

ทำไมลูกหวงของ ไม่ชอบแบ่งใคร

🌸 ทำไม #ลูกหวงของ / ไม่ชอบแบ่งใคร การสอนลูกให้ #แบ่งปัน …ทำได้ ไม่ยาก แค่ใช้เวลา สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 6 ขวบ การแบ่งปันเป็น เห็นอกเห็นใจ เอาใจเขามาใส่ใจเราได้ (คิดเชิงนามธรรมได้ ) เป็นเรื่องที่อาจจะยัง #ไม่สามารถทำได้ เพราะสมองเขายังไม่สามารถพัฒนาไปถึงขั้นนั้น...
ส่งลูกเรียน โรงเรียนนานาชาติ

ส่งลูกเรียน โรงเรียนนานาชาติ

ทำไม? คนชอบส่งลูกเรียน โรงเรียนนานาชาติ? ตอนสมัยเราเด็กๆ เราก็เรียนโรงเรียนไทยปกติ แต่ พอมาสมัยลูกเรา ….โรงเรียนนานาชาติ เปิดใหม่เยอะมาก ๆ เพราะ อะไร กัน? การที่ลูกเรียนโรงเรียน นานาชาติ จะดีกว่า โรงเรียนไทยยังไงเหรอ? คำถามนี้ พยายาม หาคำตอบ ให้ตัวเองอยู่่...