fbpx
เมื่อมีลูก …ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป

เมื่อมีลูก …ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป

เมื่อมีลูก …ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป 👶🏻เมื่อมีลูก …ทุกอย่างจะไม่เหมือนเดิม อยากนอนตื่นสาย อยากไปปาร์ตี้ อยากไปเที่ยวเล่นหายใจทิ้ง!! … มันจบลงแล้ว😂 👶🏻เมื่อมีลูก …เราจะเข้าใจคำว่า คู่ชีวิต ต้องดูกันหลังมีลูก เพราะ มีด่านอรหันต์หลายด่านที่ต้องฟันฝ่าไปด้วยกัน ใครเจอคู่ที่ดี...
ของเล่นที่ดีที่สุดของลูก คือ ‘พ่อกับแม่’

ของเล่นที่ดีที่สุดของลูก คือ ‘พ่อกับแม่’

ลูกไม่ได้ต้องการของเล่นเป็นกอง แต่ต้องนั่งเล่นคนเดียว ลูกไม่ได้ต้องการอยู่โรงเรียนที่ดีที่สุด หรือคลาสเสริมพัฒนาการที่ดีที่สุด แต่ ลูกแค่ ‘ต้องการอยู่กับพ่อแม่ของเค้า ‘ รอยยิ้มและเสียงหัวเราะของลูก สร้างได้ง่ายๆ แค่ นั่งลง วางมือถือ พักจากงาน แล้ว เล่นกับลูก...
ทำไมยังไม่พาลูกเข้าโรงเรียน?

ทำไมยังไม่พาลูกเข้าโรงเรียน?

ทำไมยังไม่พาลูกเข้าโรงเรียน? ลูกจะ 3 ขวบแล้วนะ เดี๋ยวจะเรียนไม่ทันเพื่อน …มีคนถามหมอแบบนี้ เยอะมาก เราก็เลยบอกว่า ไม่รีบ ตอนนี้ยังเลี้ยงได้ เข้าโรงเรียนไวกลัวป่วยค่ะ ( ตอบแค่นี้ แต่จริงๆแล้ว มีเหตุผล มากกว่านั้น) จากความรู้เท่าที่พอมี และ ประสบการณ์...
การพัฒนาสมองของเด็ก

การพัฒนาสมองของเด็ก

#สมองเด็ก …พัฒนาอย่างรวดเร็วมากในช่วง 3 ขวบปีแรก การพัฒนาสมองเป็นเรื่องของ 👉ธรรมชาติ ….และ 👉การเลี้ยงดูต้องไปควบคู่กัน โดยปัจจัยทั้งสองเติมเต็มซึ่งกันและกันในการพัฒนาสมองของเด็ก และอนาคตของเด็ก… ‘สมองลูกสร้างได้ด้วยมือพ่อแม่’ แค่ กินดี …. กอด บอกรัก …....
รักลูก อย่าตามใจลูกทุกอย่าง

รักลูก อย่าตามใจลูกทุกอย่าง

รักลูก …อย่า!!ตามใจลูกทุกอย่าง #เสี่ยงฮ่องเต้ซินโดรม พ่อแม่ ทุกคน ย่อมรักลูก แต่ รักแบบไหนที่เรียกว่า #พอดี การที่เราตามใจลูก และตอบสนองความต้องการของลูกตลอดเวลา ไม่เคยให้ลูกได้พบกับความผิดหวัง ไม่ลงโทษว่ากล่าว …แม้ว่าเด็ก #ทำผิดหรือทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม...